Wednesday, July 9, 2008

[TRIP] ko lang i-[BLOG]


alas singko ng hapon... biglaang lakad, bitbit ang paboritong bag, lumuwas ng Maynila... wala lang... gusto ko lang eh... bumaba ng Cubao, nagliwaliw... pagkatapos naghintay ng masasakyan na byaheng Batangas
















alas dies ng gabi... nakarating naman sa Tanauan... balot ng katahimikan ang bayan... mga ilaw na lang ang gabay... papunta sa sakayan ng last trip... upang humabol pa ng isa pang sakay pauwi ng bahay















alas onse ng gabi.. may natira pang hapunan na itinabi... paksiw na tilapia kasama ng kape















dinaan na lang muna sa tulog ang pagod...















ang ganda ng umaga kasama ng agahan... sabay tambay sa terasa sa harap ng halamanan...















andami na rin punla ng tiyo Rudy... naalala ko dati tuloy noong nagdidilig ako ng halaman paggising ko tuwing alas sais ng umaga...















papunta ako sa mga pinsan ko... mangungumusta... at tatambay sa tabi ng lawa... ang ganda tignan ng Tagaytay mula sa kalsada...











































baka gusto nyong umarkila ng bangka... mega-promote habang naghihintay ng jeep paluwas...



















hindi yan ang sasakyan ko... byaheng Cubao dapat... dapat ung mga paninda na lang pala kinunan ko... wala akong nakitang shing-a-ling eh...















dumaan sa Mandaluyong... nagpabinyag si pinsan eh... sarado yung isang kalsada para sa bidyoke... eh sarado naman talaga kasi ginagawa pa eh... pag natapos tong kalsada na to walking distance na lang ang Rockwell sa amin... tumbok nito yung bagong tulay na pina-plano galing Mandaluyong papuntang Rockwell...















great combination... naubos naman yan... marami pang napag usapan... nasita pa ng kapitbahay... pero walang hangover...















hanggang sa susunod ulit...


64 comments:

  1. ah kaya pla hindi ka stress!! :D
    sarap naman ng ganyan!! pabaka-bakasyon lang!

    musta ang taal?

    ReplyDelete
  2. kmusta nmn ang pichur ng na22log hihi

    ReplyDelete
  3. oo nga.. parang natutulog lang ;p hahaha

    ReplyDelete
  4. oh! kelan yan? bakit di ka man lang nagtext sa mla ka na pala, sana nakasama kami sa pagliwaliw mo...=)

    ReplyDelete
  5. haha nung sabado lang... biglaan eh... wala akong sinabihan... :D

    ReplyDelete
  6. ginagawa na ung mandaluyong-rockwell bridge? homaygess, walking distance na lang nga talaga!!! so excited!!! di ko na kelangan mag bangka papunta sa rockwell!!! hahahaha

    ReplyDelete
  7. ayos sa documentation ah...
    madrama...

    ReplyDelete
  8. magkano rent sa BOAT FOR RENT?
    ginagawa na ung mandaluyong-rockwell bridge? diyokolord homaygod!
    wala lang taga Greenhills ako eh..

    ReplyDelete
  9. oo ginagawa na... pero aabot pa yata ng 2010 election...
    taga Manda ka rin ba?
    yung barangka drive i extend tapos tumbok nun Rockwell...

    ReplyDelete
  10. yah, i'm a hulo baby. gitna ng working world eh. kahit na super liit ng house namen jan, at least di ko na kelangan mag kotse at hinde aabot ng isang oras ang commute to makati/ortigas center.

    ReplyDelete
  11. saan sa hulo... sa hulo ako nag elementary :D

    ReplyDelete
  12. hindi ako sure 1K yata kaso nagtaas na ulit ang gasolina eh...

    ReplyDelete
  13. sa pinsan ko... tambay ako dyan lagi hahaha...

    ReplyDelete
  14. oo nga bakit di mo kami sinabihan sana nakapag cheeseburger man lang ;-p

    ReplyDelete
  15. baka kasi may ka-date ka pag sabado... kakahiya naman ;))

    ReplyDelete
  16. hala Bliss diba talaga dun si Banjo Romero?
    aba Bumatay... lapit lang samin... lapit kayo sa Coralyn?

    ReplyDelete
  17. lapit kayo sa Coralyn?
    diba talaga dun si Banjo Romero?
    aba bumatay? hmm! :>

    ReplyDelete
  18. JJJANNNIIISSS!!

    Asan na surprise ko? LOL.

    ReplyDelete
  19. ano ka ba?
    SURPRISE nga eh... kaya hindi nya sinasabi sayo kung nasaan :-P

    ReplyDelete
  20. Nyhahahaha. Eeh excited na ako. LOL.

    ReplyDelete
  21. ahh may plano kc kmi sa november magswimming nun mga college prens ko ..nghahanap hanp ako ng place..hehe

    ReplyDelete
  22. hihihihi! kokonti pala balahibo mo se lekileki! :))

    ReplyDelete
  23. waah, lahat ng commentan ko andun si AnnaMay Badilla!!
    Stalker alert!!

    ReplyDelete
  24. yun din na observe ko heahahaha :D

    ReplyDelete
  25. ay walang swimming pool... gagawin pa lang... tour pa lang offer nila...
    try nyo sa:

    Talisay Green Lake Resort (63)+ 043-7730247

    ReplyDelete
  26. ay di nipansin ni kuya donnie comment ko :( di naman pintas yun eh, neat nga tingnan eh :(

    ReplyDelete
  27. tagaytayyy...makikita na rin kita after a year. lol

    ReplyDelete
  28. napansin ko... meron lang kasi akong kilala na mahilig sa malago! hahaha...

    ReplyDelete
  29. sarap dun noh? lalo sa Starbucks?

    ReplyDelete
  30. ay oo nga! mag visit nga ako one day. lol

    ReplyDelete
  31. dati kami tatambay lang sa overlooking ng Taal Vista Hotel sa madaling araw hanggang umaga... tapos bulalo sa may palengke ;))

    ReplyDelete
  32. sarap nun! ginagawa din namin yun minsan kapag may ride kami. lol. tapos tambay sa select. lol

    ReplyDelete
  33. matangos pala ang ilong mo duni... o tumatangos ^______________^

    ay shut up pala shut up!

    ReplyDelete
  34. o RH di ba? hahehhehe.... ^_________^

    ReplyDelete
  35. ayos sa photoblag-ag.
    nekstaym magpasalubong ka naman
    ng kapeng barako hehehehe...

    ReplyDelete
  36. next time sasabihan ko kayo ;)) hahaha...

    ReplyDelete
  37. onga mgsabi ka and penge kapeng barako! :D

    ReplyDelete
  38. papano nga magsasabi eh biglaan... tsaka wala ka naman sa Cubao nun!

    ReplyDelete
  39. may sinabihan pala ako...
    pero sabi niya wag ko daw sabihin na sinabihan ko siya at baka daw mapagsabihan siya... ang labo... :))

    ReplyDelete
  40. HAHAHAHAHA.... SI BADONG NGA WALANG BALAHIBO UN KILIKILI E!!!!

    NYAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA..

    ReplyDelete
  41. Bakit Don... un sayo ba maitim?! LOL =P

    ReplyDelete
  42. looks familiar mga places ah... parang nakapunta na ata ako jan.. hehehehe...

    ReplyDelete
  43. naaalala mo pa ba yung kwento tungkol sa kapre? ;))

    ReplyDelete
  44. te, para kang host ng kumikitang kabuhayan

    ReplyDelete
  45. ay kahit nung dyan ako nagwo work noon sa Zambales ganda rin ng road trip ko...
    nagpapaiwan ako sa boss ko sa loob ng Subic tapos madaling araw na ako uuwi...

    ReplyDelete
  46. ang tibay naman non. mahilig ka rin pala mag roadtrip. roadtrip kung roadtrip tlga ah. sarap naman. heheheh...

    ReplyDelete